FAIL (the browser should render some flash content, not this).

DANH MỤC

 

phong-hop-gia-re

 

 

 

 

CML Strategy Galaxy 10 PDF Print E-mail

Vừa qua ông Bùi Trọng Giao Giám đốc công ty CML đã có buổi trò chuyện với các doanh nhân, những người có nhiều quan tâm đến việc duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp. Nhiều câu hỏi thuộc lĩnh vực teambuilding - một hoạt động mới mẻ đối với nhiều người Việt Nam chúng ta đã được nêu ra trong câu chuyện. Sau đây chúng tôi xin được trích đăng một phần buổi giao lưu và nói chuyện này.

DN (Doanh nhân): Xin ông cho biết CML là gì? Lãnh vực hoạt động chính của công ty CML là gì?

BTG (ông Bùi Trọng Giao): CML là viết tắt của chữ Change My Life (tạm dịch là: Thay đổi cuộc đời tôi). Thực ra tên đầy đủ của công ty chúng tôi là Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Linh Giao.

Công ty này thiết kế, sở hữu và vận hành một hệ thống các chương trình huấn luyện CML với hơn 67 chương trình huấn luyện khác nhau. Các chương trình này đều bắt đầu bằng chữ CML. Ví dụ như CML – Bản đồ tư duy, CML – Hội ngộ Tình yêu, CML – Kích hoạt Năng lượng Thành công, CML – Kỹ năng bán hàng đỉnh cao…Khách hàng cứ gọi CML, CML…lâu dần thành quen nên khách hàng, học viên và cả chúng tôi nữa gọi công ty chúng tôi là CML cho nó nhanh. Cũng thú vị phải không. (cười)

Chúng tôi tham gia vào hoạt động huấn luyện từ năm 1989, chính thức lập công ty từ năm 2004. Có 4 lãnh vực mà CML đang tập trung vào đó là: Các khóa hoàn thiện nhân cách / tạo động lực (khoảng gần 30 khóa học khác nhau); Các khóa huấn luyện kỹ năng (khoảng hơn 40 khóa khác nhau); Các chương trình teambuilding và các sự kiện đặc biệt.

DN: Thưa ông hiện nay mọi người hay dùng khái niệm teambuilding những có vẻ đây còn là khái niệm quá mới mẻ và chúng tôi vẫn còn mơ hồ về nó. Vậy thực chất teambuilding là gì?

BTG: Có nhiều định nghĩa về teambuilding. Nếu nhìn từ góc độ của dân tổ chức sự kiện thì đây là một chuỗi sự kiện được thực hiện dành cho một tổ chức. Nếu nhìn từ góc độ nhà giáo dục thì đây là hoạt động huấn luyện tổng hợp. Nhưng nếu nhìn từ góc độ của người khai thác du lịch thì đây là loại hình du lịch MICE. Một số cá nhân và tổ chức chỉ hiểu sơ sài rằng teambuilding là trò chơi / bài tập để làm vui cho du khách. Tuy nhiên nếu từ góc nhìn của chuyên gia huấn luyện teambuilding như chúng tôi thì teambuilding còn được định nghĩa khác đi rất nhiều.

Với tôi để hiểu được teambuilding, rất khoát bạn phải biết đến hai thuật ngữ khác đó là team và teamwork.

Vậy, team là gì? Team có nghĩa là một đội. Đội này chỉ là đội khi nó có ít nhất là 2 thành viên, có phân nhiệm cho mỗi thành viên, có mục đích chung, có ngôn ngữ chung, có tiêu chuẩn chung, có cơ chế hoạt động và được tồn tại trong một môi trường nhất định. Vậy ta có thể thấy nhóm 2 người cũng là một đội và một quốc gia cũng là một đội nếu thỏa các điều kiện nêu trên. Các điều kiện nêu trên vừa là điều kiện cần thiết để một đội xuất hiện vừa là những yếu tố quyết định đến tính vững mạnh của mỗi đội khác nhau.

Vậy, teamwork là gì? Teamwork là làm việc đồng đội. Một đội tốt là một đội có khả năng làm việc đồng đội tốt. Chúng ta đều biết nước ta đang bước những bước đầu tiên vào nền kinh tế hàng hóa, hay nói chính xác hơn ta vẫn còn mang đậm bản chất nông nghiệp, nhỏ lẻ và cá thể. Do đó mà tính hợp tác của mọi người trong làm việc nhóm còn rất thấp. Người ta vẫn nói đùa 1 người Việt thì thắng 1 người Nhật, 2 người Việt thì hòa với 2 người Nhật, nhưng 3 người Việt thì thua 3 người Nhật. Tôi thì góp thêm 3 người Việt thua 1 người Việt. Ngày nay người nào sở hữu một đội ngũ đông đảo chưa chắc đã có được sự hãnh diện hơn một người sở hữu một nhóm nhỏ nhưng có khả năng làm việc đồng đội tốt. Vấn đề đặt ra là phải huấn luyện khả năng làm việc đồng đội này như thế nào đây?

Chính xuất phát từ việc hiểu hai khái niệm trên sẽ thôi thúc chúng ta tìm ra cách thức, phương pháp để tạo ra một đội mạnh hay một đội có khả năng làm việc đồng đội tốt.

Vậy teambuilding chính là tổ hợp các hoạt động có chủ đích và được dàn dựng kỹ lưỡng nhằm tạo ra tinh thần làm việc đồng đội cho một tổ chức. hay nói ngắn gọn đó là Xây dựng tinh thần làm việc đội nhóm.

Theo đó thì có nhiều hoạt động của nhà tổ chức được liên kết lại để tạo ra hiệu ứng tâm lý, giúp người học trải nghiệm, ngộ ra, đúc rút và chia sẻ những kết luận cũng như cảm nhận về giá trị của tinh thần đồng đội. Nhiều thái độ có lợi cho làm việc đồng đội được hình thành thông qua teambuilding như: lắng nghe, tôn trọng, tuân thủ, bọc lót, giúp đỡ, hy sinh, khiêm nhường, không phân biệt…

DN: Như vậy rõ ràng là để làm một chương trình teambuilding quả là không đơn giản thưa ông. Vậy sao có rất nhiều công ty du lịch quảng cáo về việc tổ chức teambuilding cho doanh nghiệp?

BTG: Do nhu cầu về tổ chức teambuilding rất cao, đặc biệt là các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, họ luôn đòi hỏi về các khóa nghỉ dưỡng có kết hợp với xây dựng tinh thần làm việc đội nhóm nên các đơn vị kinh doanh đã mạnh dạn đưa thêm hình thức này vào trong các tour du lịch. Tuy nhiên do hiểu không rõ và không có nghiên cứu kỹ càng nên các khóa teambuilding của họ còn hời hợt và đôi khi phản tác dụng, không đáp ứng được mục đích đặt ra. Nói tóm lại là các đơn vị đó mới chỉ dừng lại ở mặt hình thức hay tên gọi của chương trình teambuilding mà thôi.

DN: Vậy, đâu là khác biệt của các chương trình teambuilding của CML thưa ông?

BTG: Các anh chị nêu ra trước là chúng tôi khác biệt đấy nhé (cười).

CML teambuilding rất khác biệt nhờ những yếu sau:

Một là, CML và các chuyên gia huấn luyện của mình rất hiểu thế nào là team, teamwork và làm gì để tạo ra chúng. Hầu hết các chuyên gia và tác giả của CML đều được đào tạo về teambuilding ở nước ngoài.

Hai là, CML rất kỹ lưỡng và công phu trong việc thiết kế các hoạt động team cho dù đó là những tiểu tiết rất nhỏ trong chuỗi sự kiện lớn.

Ba là, CML luôn cố gắng hiểu khách hàng, những giá trị cốt lõi của họ và luôn đặt mục tiêu là giúp khách hàng phát triển bền vững, phồn thịnh và hạnh phúc.

Bốn là, CML luôn đầu tư vào chương trình teamlding một hàm lượng sáng tạo và nghệ thuật cao. Chính điều này làm cho chương trình của chúng tôi luôn đặc sắc, mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn người tham gia…

DN: Doanh nghiệp của tôi nên lựa chọn chương trình nào thưa ông?

BTG: Sau khi tiếp cận với người quản lý doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đưa ra tư vấn để lựa chọn một loại hình teambuiding phù hợp nhất từ hàng chục các chương trình mà chúng tôi đang có.

Anh chi có thể tham khảo trong trang web: www.changemylife.vn phần dàn dựng teambuilding.

DN: Cảm nhận của khách hàng và học viên thế nào?

BTG: Các học viên thì thấy rằng đây là chương trình lý thú, bổ ích, vui vẻ và đầy năng lượng. Còn các chủ doanh nghiệp thì đánh giá cao và thường chọn lại chúng tôi để cung cấp chương trình CML cho năm tài khóa tiếp theo. Các anh chị có thể vào trang web để tham khảo thêm các ý kiến của khách hàng và học viên. Xin nói thêm là những thông tin trên trang web đều được bảo chứng bởi bút tích của người phát ngôn.

DN: Đâu là chương trình mà ông tâm đắc nhất?

BTG: Chương trình nào tôi cũng tâm đắc. Chương trình mà tôi tâm đắc nhất và cũng được khách hàng hài lòng nhất hiện nay đó là “Kích hoạt Năng lượng Thành công”. Tuy nhiên nếu bạn đi biển thì “Picnic Biển khơi” cũng là một gợi ý đừng bỏ qua. Gặp gỡ, chất vấn, tìm hiểu, đặt yêu cầu cụ thể cho CML đó có lẽ là con đường ngắn nhất để có một teambuilding tốt cho doanh nghiệp của anh chị.

DN: Xin chân thành cảm ơn ông đã có buổi trò chuyện. Chúc CML luôn là đơn vị dẫn đầu trong lãnh vực teambuilding.

BTG: Cảm ơn các anh chị. Chúc doanh nghiệp trường tồn và phồn thịnh.

PV thực hiện lúc 17:22’ ngày 20-10-2010

HÃY LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH TEAMBUILDING PHÙ HỢP

 

 

KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI TÁC CỦA CML

  • Photo Title 1
  • Photo Title 2
  • Photo Title 3
  • Photo Title 4
  • Photo Title 5