FAIL (the browser should render some flash content, not this).

DANH MỤC

 

phong-hop-gia-re

 

 

 

 

2 Trở Ngại Của Thành Công PDF Print E-mail

TRÂU CHẬM UỐNG NƯỚC ĐỤC

Công ty V đề xuất ý tưởng xây một cây cầu nối từ quận Nhất với một dẻo đất thừa ra của quận Bình Thạnh và đề xuất "nhập" dẻo đất đó vào quận Nhất. Vậy là miếng đất đang từ Quân Bình Thạnh (kém giá), trở thành Quận Nhất (có giá). Thành phố vui không? Có (mở rộng được quận trung tâm, một chuyện tưởng chừng không thể). Quận Nhất vui không? Vui (quận mình tự nhiên to hơn, như mơ). Khách hàng vui không? Có (dễ gì mua được BDS ở Quận trung tâm, có ai nhả ra đâu). Công ty V vui không? Đương nhiên rồi.

Có lý không? Quá có lý. Đơn giản không? Quá đơn giản. Vấn đề là khi họ công bố thì mình cũng biết là dễ ợt ấy mà. Mình cũng có thể nghĩ ra được nhưng phải cho mình từ từ, cho mình thời gian. Vậy tử huyệt chết người ở đây là gì? Câu trả lời chỉ có thể là TỐC ĐỘ TƯ DUY.

Các thiên tài về chính trị, các nhà kinh doanh lớn, các tổ chức và cá nhân thành công từ trước đến nay đều gắn liền với một đặc điểm tư duy, mà không một ai có thể phủ nhận, đó là "TƯ DUY TỐC ĐỘ".
Ông bà ta thường nói: "Trâu chậm uống nước đục".
Vậy bạn thuộc nhóm nào? Nhóm "... nhanh" hay nhóm "...chậm"? Nếu bạn thuộc nhóm chậm thì chắc chắn là bạn thường bị thua thiệt, thất thế và mất hết cơ hội. NẾU TƯ DUY CHẬM BẠN SẼ THUA.

Vậy bạn có muốn tăng tốc độ tư duy của mình lên không? Nếu tăng tốc độ tư duy lên 400% so với tốc độ hiện tại bạn có hài lòng không?
Đừng rời mắt khỏi những dòng dưới đây! Đừng đồng ý ngay! Đừng từ chối! Nhưng cũng đừng thờ ơ với những thông tin dưới đây!
Đơn giản là khi đọc đến dòng cuối cũng bạn sẽ tìm ra giải pháp!!!

KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT

Giả dụ như công ty X, Y, Z... đã nghĩ ra ý tưởng "nhập một phần của quận khác vào quận Nhất". Tôi dám cá với bạn rằng đã có hàng ngàn tổ chức và cá nhân nghĩ đến điều này từ rất lâu rồi. Vì có hàng ngàn tổ chức và cá nhân đã nghĩ đến điều này cho nên nó chẳng có gì là mới. Và những ý tưởng đó không có gì là mới nên nó đã bị chết yểu rồi. Còn nếu ai cứ cố đẩy nó đến các bước tiếp theo thì tình hình lại càng tệ hơn.

Kem đánh răng D là một ví dụ. Ở thập niên 70, 80 hãng kem đánh răng D đã từng làm mưa, làm gió vì sản phẩm của nó ra đời vào lúc mà trên thị trường nội địa (thời bao câp) chỉ có bột đánh răng và xà bông đánh răng. Nhưng sau 10-15 năm hãng D đã không có sản phẩm nào mới lạ, khác biệt, trong khi trên thị trường đã tràn ngập nhiều thương hiệu mới hấp dẫn và tính năng được sáng tạo liên tục. Kết cục là hãng D đã tự động biến mất trên thị trường.

Vậy tại sao ý tưởng của công ty V lại trở nên tuyệt vời và có tính khả thi cao như thế? Nhất định rồi: Ý tưởng của họ có SỰ KHÁC BIỆT (khác biệt khủng khiếp). Thế tại sao hãng kem đánh răng D lại bị "tèo" trên thị trường một cách "tức tưởi" như thế? Vì trong một thời gian dài họ đã hoàn toàn không có gì khác biệt thêm nữa?

Vậy làm sao để mỗi tổ chức và cá nhân cũng như sản phẩm, thương hiệu của họ có thể trở nên KHÁC BIỆT? Điều này phụ thuộc vào khả năng SÁNG TẠO của chủ thể.
Còn nữa, bạn có bao giờ cay đắng nhận ra rằng trí thông minh của mỗi người luôn bị giới hạn và càng ngày có vẻ như ta càng chậm chạp và lú lẫn hơn trước với gánh nặng của tuổi tác, dưới áp lực của công việc, trong một môi trường ô nhiễm về mọi mặt như hôm nay. Cái chết từ từ và chắc chắn đã được báo trước rồi đó.
NẾU KHÔNG KHÁC BIỆT, BẠN SẼ CHẾT.

Bạn có thể hỏi tôi "liệu có một cứu cánh nào để tăng khả năng sáng tạo lên không?". Bạn có thể nghe nói ở đâu đó về một công cụ nào đó có thể giúp sức sáng tạo của ta tăng lên 200% so với hiện tại? Câu trả lời là CÓ.

Tôi xin nhắc lại vấn đề của tôi và cũng là vấn đề của bạn, thách thức với chúng ta và cũng là thách thức đối với mọi người đó là:

TRÂU CHẬM UỐNG NƯỚC ĐỤC
KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT.

Tôi có 2 thông tin hữu ích cho bạn đây:

+ Trưa 21/07/2017 vào lúc 11:00' tôi sẽ có Live Video trên Trọng Giao Bùi về đề tài này. Thời lượng chỉ trong 60 phút cả hỏi đáp. Ai hỏi trước sẽ được trả lời trước. !!! Giúp tôi SHARE tin này bạn nhé.

+ Ngày 22-07-2017 tôi sẽ đăng đàn cả ngày chỉ để coaching & role play về cách sử dụng công cụ làm tăng tốc độ tư duy lên 400% và khả năng sáng tạo lên 200%, tại CML Training Center (Amerca Room, Lầu 3, 643 Điện Biên Phủ, F1, Q.3, HCM).
Đặc biệt các bạn sống & làm việc tại Hà nội và các tỉnh phía Bắc, miền Trung được ưu đãi 50%. Vì họ mất công đi từ xa tới.


TRÂU CHẬM UỐNG NƯỚC ĐỤC
KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT...<<<Bấm vào đó là xem được Live Stream của tôi.

‪#‎TrongGiaoBui‬
‪#‎Sukhacbietcuabanlagi‬
‪#‎Changemylife‬

Thân ái.

 

KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI TÁC CỦA CML

  • Photo Title 1
  • Photo Title 2
  • Photo Title 3
  • Photo Title 4
  • Photo Title 5